Submit your Stories!

Saturday, April 4, 2020

Naquarantine Kasama ni Michael




Hi. Ako nga pala si Justine, 2nd year college student na nagaaral ng education dito sa Manila. Galing ako sa Mindoro, grumaduate ng salutatorian kaya dito ako pinagaral ng aking mga magulang. Nakatira ako sa boarding house kasama ng aking pinsan sa kwarto. Ang pinsan kong si Micko ay nagtatrabaho sa pagawaan ng alcohol malapit sa boarding house.
Nung nagdeklara ang pangulo na maglalockdown na sa Metro Manila, dali-daling nagimpake si Micko pauwi ng Mindoro. Uuwi din sana ako kaya lang ipapalipas ko muna ang dami ng pasaherong nagkukumpulan sa mga terminal. Baka magkahawaan pa.
Nung sumunod na araw nakauwi si Micko. Mag-isa lang ako sa boarding house at halos lahat ay nagsiuwian sa kani kanilang probinsya. Lalo akong nalungkot ng malaman na naenhanced community quarantine na ang buong luzon at di na ako makakauwi pa.
Buti nalang ay nagpadala ang ate ko sa abroad ng gagastusin ko sa dalawang buwan kaya agad agad nagpanic buying ako.

Dala-dala ang mabigat na plastic ng grocery ay nagulat ako ng may nakabantay sa pintuan ng boarding house. Isang lalaki, kayumanggi, nasa mid-20s ang edad, makinis, matangos, mukang fuckboy na malibog. Malaki ang katawan, pang macho dancer.
Lalaki: Brad dito ka nakatira?
J: Opo kuya. Excuse me po.
Lalaki: Ikaw ba si Justine?
Nagulat ako at kilala ako ni kuya. Hmmmm, mejo natatakot din, bakit nya ako kilala. Di muna ako nagsalita baka mahulog ako sa scam nya.
Lalaki: Wag kang matakot, katrabaho ako ni Micko.
J: aaah, ni kuya Micko, jan po sa pagawaan ng alcohol.
Lalaki: Oo, ako nga pala si Michael.
Kinamayan nya ako.
M: Tumawag ako kay Micko. Ang alam ko kasi malapit lang sya dito nakatira, makikitulog sana ako kasi sa Valenzuela pa ako umuuwi.
J: Ha? Diba po lockdown? May trabaho pa din kayo?
M: OO, sa pagawaan kasi kami ng alcohol. Mas kailangan ngayon yun e.
Biglang tumawag sa cellphone ko si kuya Micko at pinagpaalam nya nga na makakasama ko muna sa kwarto si Michael.
J: Sige kuya pasok ka.
Pumasok kami sa boarding house dala dala ang mga pinamili ko at mga gamit nya. Kahit buhat nya ang malaki nyang maleta ay madali nyang nabuhat ang pinamili ko.
J: Kuya ako na po.
M: Hindi, ok lang. Sanay akong magbuhat.
J: Oo nga po e, halata naman. Magkasama kayo ni kuya Justine sa factory noh?
M: Oo, sya yung nag-ooperate ng machine. Kami naman yung nagbubuhat nga mga carton pagnalamnan na.
J: Aaaa kaya pala malaki yung katawan nyo, parang nag-gigym.
M: Nag-gigym din kasi ako. Kapit bahay kasi namin gym, medyo maglalaylo nga muna ako at hindi makauwi.
Nagtungo kami sa kwarto at tinuro ko kung san sya matutulog.
J: Kuya, dito kayo sa taas ng double deck. Si kuya Micko kasi dito sa kabila, tapos yung mga gamit nya nasa taas. Di naman siguro kayo malikot no?
M: Hahaha, di naman. Di naman nagrereklamo ang asawa ko.
J: A, may asawa ka na pala, mukang bata pa kayo a, may anak na din?
M: Oo, nagkaanak ako nung 18 palang. Sobrang libog e kahit ngayong 25 na ako e marami pa din chicks na umaaligid. Pinauwi ko muna yung mag-ina ko sa nanay nya. Mas ok sila dun. Magpapadala nalang ako ng pangkain, mahirap kasi no work no pay kasi kami e.
J: Oo nga kuya, sa pogi mong yan, marami kang magiging panganay jan.
M: Yan nga nag iniiwasan ko e. Buti na tong isa lang muna. Di ko kaya ng isa pa. Buti nalang nagpipills si misis.
J: Sige kuya luto muna ako.
Nagluto ako ng tinolang manok. Lumabas si Michael, naka sando at boxers lang.
M: Uy, mukang masarap to a. Bayaran nalang kita pang isang linggo ko. Almusal at Hapunan lang naman ako kakain.
J: Naku kuya, wag na po.
M: Eto naman, nakikitulog na nga lang ako, makikikain pa.
Sabay kaming kumain at habang hinihigop ko ang sabaw ng tinola ay di ko mapigilan ang pagsulyap sulyap kay Michael. Napabrusko nito at ang sarap sarap. Natutulala ako habang kinikilatis ang malaki nyang braso at bumubukol na muscle sa dibdib. Parang ang sarap isamba.
Nakita nya akong malapot ang tingin sa kanya. At ngumisi lang. Ngumiti lang din ako.
Natapos nang kumain at natulog na kami. Kinaumagahan ay nagluto ako ng daing at itlog.
M: Justine, late nako, sa pabrika ko nalang to kakainin. Salamat.
Umalis na si Michael at ako nalang sa bahay. Maglalaba sana ako ngunit pagpasok ko ng kwarto ay nakita ko ang mga gamit na damit ni Michael, isasabay ko nalang sa laba. Bumungad sa akin ang kanyang brief na kulay gray. Inamoy amoy ko ang brief nya na amoy na amoy lalaki. Iniimagine kong yun lamang ang suot nya habang niroromansa nya ako. Dinilaan ko ang brief nya, nagulat ako ng tumunog ang pintuan papalabas. Naku, parang kakaalis nya palang. Nakita nya kaya akong inaamoy ang brief nya. Natakot ako.
Kinahapunan ay umuwi na si Micahel.
J: Kuya kain ka na. May sinabawang isda jan.
M: Sige salamat.
Kumain si Michael habang ako ay nanonood ng TV. Gumaan ang loob ko dahil parang walang bakas sa muka ni Michael na nakita nya akong hinhithit ang brief nya. Marahil ay guni-guni ko lang yung tunog at nakaalis na nga sya ng bahay.
Nagusap kami tungkol sa buhay buhay. At nalaman ko nga na may anak syang babae nung 18 pa lang sya, yung asawa nya sa bahay lang. May mga babaeng umaaligid aligid sa kanya at yung asawa nya ay sinusugod sa bahay yung babae o binablock sa facebook. Marami ngang nagmimassage sa kanya na mga matrona at bakla pero di nya pinapatulan.
M: May mga kakilala ako sa gym, mga callboy ang puta. Di ko sila masisisi, mas madali ang pera, nakapagparaos ka pa.
J: Hahaha, baliw ka talaga kuya, kaya marami kang naloloko e.
M: Naku, kung di lang halimaw yung asawa ko marahil talaga di ko mapigilan yung libog ko, kahit wave palang yan sa messenger, tira na.
Magaan na ang pakiramdam ko kay Michael, mukang mabait naman syang tao.
Natulog na kami ulit. Kinaumagahan bumili ako sa bukas na panaderia ng pandesal at pinalamanan ito ng corned beef at itlog. Binaon ito ni Michael.
J: O eto kuya baon mo.
M: Ang sarap naman nyan. Salamat ha. Sya nga pala Justine,
J: Ano po iyon?
M: May inihanda ako para sayo. Kainin mo. Masarap  yun. Anti-covid.
Nakangiti si Michael habang ako nagtataka kung ano kaya ang niluto nya. Umalis na sya ng bahay na tumatawa. Hinanap ko sa ref kung may bagong luto, sa mesa kung andun. Wala naman.
Pumasok ako ng kwarto para magpahinga nang bumulaga sa akin ang kanyang brief na puno ng tamod. Presko pa ang tamod nito, malapot at maputi. Bumilis ang tibok ng puso ko at nagiinit na ang dugo ko. Eto  ba ang inihanda nya sa akin? Marahil ay nakita nya nga akong dinidilaan ang brief nya kahapon. Nilock ko ang pinto at nakatulala sa kanyang brief na basa ng tamod. Tinikman ko, mapakla, maasim, masarap. Ngunit ayokong mahulog sa kanyang biro. Binalik ko ang kanyang brief sa dati nitong pwesto at di ginalaw. Habang nakahiga ay amoy ko ang tamod, nakakulol.
Umuwi sya ng hapon habang naghahanda ako ng hapunan. Sardinas na may patola at miswa.
M: Uy, mukang masarap yan a.
J: Opo kuya, sinarapan ko talaga.
M: Anggaling mo talaga Justine. Aasawahin na kita.
J: Kuya naman, joker.
M: Hindi nga... ang galing mong magalaga e.
Minamasahe ni Michael ang likod ko, halatang inaakit nya ako ng pabiro. Naiinis ako dahil binubully ako ng mga dati kong kaklase pag kunware ay inaakit akit nila ako na akala nila lahat ng bakla ay gusto yun.
Nakita ni Micahel ang pagkainis ko at umalis na sya papuntang kwarto.
Tinawag ko sya para kumain ngunit kavideocall nya ang asawa at anak nya. Pinakilala nya ako sa kanila.
M: Eto si Justine, pinsan ni Micko yung katrabaho ko. Magaling to magluto.
Misis: Hi Justine, pagpasensyahan mo na yan si Michael ha, salamat.
J: Ok po ate.
M: Si Justine na aasawahin ko dito hon.
Misis: Haynaku. Ok lang basta wag na kung sino sinong imapakta jan ha.
M: O Justine, narining mo ha, pinayagan na akong asawahin ka.
J: Naku kuya, napajoker mo.
Misis: Sorry talaga Justine ha, pag pwede na bumyahe makaktikim sakin yan.
Lumabas na ako para unang kumain, sumunod si Michael.
Pagkatapos kumain ay nanood ako ng TV.
M: Makaligo muna, ang init sa pabrika. Puta para kaming nasa impyerno.
Naligo si Michael at paglabas nya ay nakatapis nalang. Naglaway ako sa aking nakita. Ang kanyang malalaking muscle, matambok nyang dibdib at abs. Ang bulbol nya papuntang bukol na burat. Ngumiti sya sakin.
M: Ayos ba? Kinain mo yung tinira ko sayo kanina?
Lumunok lang ako ng laway at binaling ang akin tingin pabalik sa TV. Ngumiti lang sya at binuksan ang ref.
M: May matamis ka?
J: ummm, May cake jan kuya.
M: Cake, bakit birthday nino?
J: Wala, pinasa kasi kami ng teacher namin. Dean’s lister ako.
M: Aaa ganun ba. E kailangan nating icelebrate yan.
J: Sige kuya kainin natin yung cake.
M: Teka lang, ihahanda ko lang.
Pinasok ni Michael sa kusina ang cake. Nakarinig ako ng halakhak.
J: Kuya ano yan?
M: Teka, hinhanda ko lang yung cake mo.
Lumabas si Michael, walang kahit anong balot, yung icing ng cake, nilagay nya sa macho nyang katawan. Sa leeg, sa pisngi, sa hita, sa dibdib, sa abs at ang burat nyang kasing laki ng bote ng mineral water tayung tayo at may icing sa dulo at nakatayo ang maliit na kandila.
Natatawa sya sa ginagawa nya habang di ko alam ang gagawin.
Tumayo sya sa harap ko nakatutok sa akin ang malaki nyang burat na tumitibok tibok pa. Inaayos nya ang maliit na kandila na baka mahulog sa bawat pagtibok ng burat nya.
M: Blow your candle.
J: Kuya, ano to?
M: Sige na.
Hinipan ko at tuwang tuwa naman si Michael.
Tumabi sya sa akin sa sofa, humarap sa akin, humiga, tinaas ang paa at bumukaka.
M: Kain na.
J: Kuya...
M: Sige na, alam ko namang gusto mo e. Libog na libog na din ako. Isang linggo ko nang di nakikita asawa ko. Tingnan mo nga burat ko o, tayong tayo na. Kainin mo na cake mo.
Matalas ang kanyang tingin, malademonyong pangaakit habang kumukha ng icing sa dibidib at dinilaan ng dahan dahan.
M: Masarap to.
Linapit ko ang ulo ko at unang dinilaan ang kanyang tiyan. Napapikit sya at napaindayog sa unang dampi ng dila ko sa katawan nya. Nakakalibog, nawala na ako sa ulirat ko at gusto ko na syang papakin ng buo. Dinilaan ko ang icing sa katawan nya, sa utong nya habang nagpapubaya sya.
M: Aaa, masarap ba? Congrats ha. Para sayo yan.
Pababa ng pababa, dumating na ako sa burat nya sabay subo nito.
M: Aaa, puta ang sarap. Woooh. Sige chupain mo lang.
Natawa ako sa lakas ng pagkakasigaw nya.
J: Kuya, baka marinig tayo.
M: hahaha. Wala akong pake. Sige chupain mo lang tang ina. Kainin mo. Diba gusto mo yan ha.
Pinagbigyan ko si Machael at tinodo ang pagchupa. Mahigpit ang kapit nya sa sofa habang pinapaikot ikot ko ang dila sa ulo ng burat nya. Napaptingin nalang ito sa taas sabay kagat labi habang pinipilt kong isubo ang dambuhala nyang burat.
M: Aaa, puta, ang galing mong chumupa a. Sige pa yan. Ayan, masarap ba.
Para akong tuta na hayok na hayok sa gatas pag sinususo ko ang burat ni Michael.
M: Aaa, puta, malapit na ako malapit na ako.
Binilisan ko ang pagchupa. Nang ramdam na ramdam ko nang malapit syang labasan ay linuwa ko ang burat nya.
M: tang ina ka. Hahaha. Gusto mo akong pahirapan ha.
J: Teka lang kuya, nageenjoy pa ako e.
M: Ang libog mong bakla ka. Sige, Subo mo na.
Dinilaan ko muna ang bayag nito sabay akyat ulit ng dila papunta sa leeg nya habang jinajakol sya.
M: Tang ina, ang sige pa, sarap ba ng katawan ko. Ha?
Sabay flex ng biceps nya na dinilaan ko na parang hayok na hayok.
M: masarap ha?masarap ba?
J: Oo, kuya ang sarap.
Nagkatinginan kami at di ko napigilang halikan sya.
Lumaban din sya sa laplapan at nagespadahan kami ng dila. Nagpapalitan ng laway  na parang muubusan ng hininga habang jinajakol ko ang burat nyang puno na ang laway at precum.
M: Ayan na.
Bumalik ako sa burat nya sabay chupa ng mabilis. Hinawakan nya na ang ulo ko at binayo.
M: Aaaa, putang ina. Ang sarap ng bunganga mo. Tang ina!
Nabibilaukan na ako sa pagkantot nya saking muka.
M: Ayyan na. sige kainin mo lahat.
Tinaggal nya ang akong ulo sa kanyang burat sabay tutok nito sa aking bibig. Ngumanga ako sa sinalo ang pulandit ng tamod ni Micahel. Sunod sunod ang pulandit nito at hinang hina si Michael sa bawat talamsik.
M: Sige, Kain lang.
Nilunok ko lahat nang nasalo ng aking bibig sabay balik sa burat nya para linisin eto.
M: Simot talaga ha.
J: Sandali lang kuya, linisan na kita.
Sinimot ko na ang tira tirang icing sa katawan ni Michael. Natatawa nalang ito at humiga at nagpaubaya habang dinidilaan ko ang buo nyang katawan. Mga sampung minuto din tumagal ang paglilinis ng dila ko sa kanyang katawan habang sya ay nanonood ng TV.
M: O tapos na?
J: pagod na po bunganga ko.
M: Ang libog mo e.
J: Kung ganito ba kasarap susulitin ko na.
Sabay yakap sa kanya at ang ulo ko nakahiga sa kanyang machong dibdib.
J: Pahinga muna ako.
M: Sige, jan ka lang hanggang bukas.
J: Osige, sabi mo e.
M: hahaha, alis na nga jan. maliligo na ko ulit. Kahit paa ko dinilaan mo e.
Naligo na si Michael at natulog na kami.

1 comment:

  1. Ganda naman ng kwento mo bakla, sana dinede mu pa utong ni machupapa

    ReplyDelete