Submit your Stories!

Saturday, January 13, 2018

R-Diaries Part 16 - Ang Seaman na si Michael



Hinatid ako nina tito Danny at EJ papuntang pier at paakyat ng barko.
“O ayan na, ipaporter mo nalang pagdating mo sa inyo. Mag-ingat ka.” Sabi ni tito Danny habang binababa ni EJ ang napakadaming bagahe.
“Aynaku, batak na batak ang muscles ko dito a. Sige Ron, probinsyanong burat muna chupain mo.” Biro ni EJ at binatukan sya ni tito Danny.
Umalis na sila at nagsimula nang magbyahe ang barko.

Nakapwesto ako sa isang higaan at ang katbi ko ay isang pamilyang may bagong panganak na sanggol. Dahil 8 oras ang byahe papunta sa amin ay pinilit ko munang makatulog ngunit iyak nang iayak ang sanggol kaya nagpahangin muna ako sa labas. Kumain muna ako ng cup noodles at umupo sa may gilid ng barko. Bigla akong napalingon at may nakita akong matipunong lalaki na nagpupunas ng salamin ng mga barko. Nang nasa bandang pwesto ko na sya ay sinimulan ko na syang kausapin.
“Seaman ka dito?” tanong ko.
“Cadet palang po sir” sagot nito sakin. Muka syang mabait, palangiti at malaki ang katawan. Kayumanggi at pang-seaman na estudyante ang buhok.
“Gusto mo nang cup noodles.” Aya ko sa kanya.
“Wag na po sir. Pinapatapos pa ako dito e.” sagot nito sakin habang patuloy ang pagpunas.
Maya maya pa ay may sumulpot na mga trainee din at binuhusan sya ng timba nang tubig. Nagtawanan at nagbasaan. Nabasa ang pantalon ko at tumilapon ang aking cup noodles. Natakot ang ibang trainee at nagsitakbuhan. Lumapit ang isang nakatatandang seaman at pinagalitan ang cadet.
“Laru kayo ng laro. Ang tatanda nyo na! Nandamay pa kayo. Ikaw Michael Madrigal, di mo pa nga natatapos ito naglalaro ka na. Palitan mo yang cup noodles nya.” Sigaw ng nakatatandang seaman sa cadet na kausap ko.
“Sige po sir.” Yumuko lang si Michael habang umalis na ang seaman.
“Samahan na kita magbihis, maliligo din ako e. Ok lang ba sayong maligo sa banyo ng barko?” Tanong ni Michael sakin.
“Oo, kukuha lang ako nang pamalit.” Kumuha ako nang pamalit at ginabayan ako ni Michael papuntang banyo.
Pagpasok ay namin ay may 5 cubicle. Pumasok ako sa isang cubicle at biglang nagsipasukan ang ibang kadete upang maligo din.
“Ikaw Michael Madrigal, laro ka ng laro” Biro ng isa habang ginagaya ang seaman na nangsermon sa kanila.
“Kasalanan niyo to, may araw din kayo sakin” sagot ni Michael na napipikon.
Apat silang mga pumasok at pumasok ang dalawa sa dalawang cubicle sa kanan at ang dalawa naman sa dalawang cubicle sa kaliwa. Tanging ang cubicle sa gitna lamang ang natitira.
“Uy, sabay na tayo. May pinapagawa pa sakin e” sabi ni Michael sa isang kasamahan nya.
“Wala… Hahahaha Ilock niyo ang pinto” pinagdiskitahan na naman sya ng ibang kadete.
“Ano nga ang pangalan mo?” tanong ni Michael sakin.
“Ron” sagot ko.
“Ron, sabay na tayo, pareho naman tayong lalaki. Kelangan ko lang makaligo” Pumasok si Michael sa cubicle ko at linock ang pinto.
Kita ang mga paa sa kabilang cubicle kaya ang isang kasamahan ni Michael ay sumilip sa ilalim.
“Uy ano yan. Mag-ingat ka jan Michael! Rapist yan” biro ng isa nyang kasamahan.
Nagsimula na kaming maligo, naghubad na si Michael at nakita ko ang magandang hubog ng kanyang katawan.
“Lumaki na ang katawan ko kakapabuhat dito sa barko.” Wika ni Michael.
“Oo nga pre, nagkargador nalang sana tayo” sagot ng nasa kabila.
“Buti nga yan pre, Katawang pangromansa” dagdag ng nasa pinakadulo.
Tumingin sakin si Michael at hinihintay akong maghubad. Naghubad na rin ako.
“Ang kinis mo pala” Sabi ni Michael sakin at ngumiti lang ako na parang nahihiya. Naramdaman nya na parang binabae ako.
Binuksan nya na ang shower at nagsabon. Dahil magkatabi ay nagdidikit ang aming mga balat.
“Eto sabon, gusto mo sabunan kita.” Tanong sakin ni Michael na parang nangangantyaw.
“Wag na, banlaw lang ako.” Sagot ko sa kanya.
“Uy pare, baka magsumbong yan. Lagot ka na naman.” Sabi ng kadete sa kabila.
“Wala naman akong ginagawa. Pinagbibigya ko na nga e.” Sagot ni Michael habang sinasabunan ang kanyang katawan. Hinahaplos nya ang kanyang dibdib, abs, hanggang sa kanyang burat. Nangaakit, nakangisi.
Tumalikod ako upang mabaling ang aking tingin ngunit lumapit sya sa likod ko at dinampi ang kanyang burat sa akong pwet.
“Ayaw mo ba ang nakikita mo?” bulong nito sakin.
Lumayo ito sakin at pagharap ko sa kanya ay nagsimula na itong magjakol at unti unti nang tumigas ang kanyang burat.
Kinakagat ang labi, hinahaplos ang katawan na parang libog na libog at pumipikit pikit pa ang mata. Habang agresibong nagjajakol.
Napalunok lang ako ng laway. Natakot ako kaya tumalikod ako ulit at sinimulan nang magpunas. Ngunit hinla ako sa baywang at tinutok ang burat sa pwet ko.
“Lalo akong napagalitan sayo. E bakla ka lang pala” bulong nito sakin
Naipasok nya ang kanyang burat at sinimulan nya na akong bayuhin.
“plok plok pok” maingay ang pagbayo nya sakin dahil sa tubig at sabon.
Tumahimk ang buong banyo.
“Mhhhm, aray” Pinipigil kong magsalita at umungol dahil sa sakit ng biglaang pagpasok nya sakin.
“plok plok plok” binilisan nya ang pagararo sa pwet ko. Sobrang tigas ng burat nya. Ramdam na ramdam ko.
Tanging tubig lamang galing sa shower at ang salpukan ng aming katawan ang tanging maririnig sa banyo.
“Uy sino yan?” Tanong ng isang kadete sa kabilang cubicle.
“Si Jeffrey, dahan dahan lang kasi sa pagjakol” sagot ni Michael habang tinitira ako.
“Naku Jeffrey, di ka na nahiya, may pasahero tayong kasama” dagdag pa nang isa.
“Hindi ako yun no. Baka ikaw” sagot ni Jeffrey.
“plok plok plok” nagpatuloy ang pagtira sakin ni Michael. Natakot ako dahil baka makita ng ibang kadete ang kababuyan na ginagawa sakin ni Michael.
 Nagpumiglas ako at nailabas ang kanyang burat. Kinuha ang towalya at mga damit ko at dali daling lumabas sa cubicle.
“uy san ka pupunta?!” sigaw ni Michael habang tumatakbo ako paalis.
Naghanap lang ako ng tagong lugar upang magbihis at bumalik na sa pwesto ko. Kahit may umiiyak na bata ay tumakip lang ako ng kumot at pinilit matulog.
PART 17 

No comments:

Post a Comment