Submit your Stories!

Saturday, May 15, 2021

Ang Kerido Part 2

 

Ilang araw na rin ang lumipas pagkatapos ng nangyari sa amin ni Jomar. Naghilom na rin ang aking pwet at nakakapaglakad na ako ng maayos.

Matamlay ang si mama at malalim ang iniisip. Dahil ba ito sa hiniwalayan sya ni Jomar? Ang importante buo ang pamilya namin.

Isang araw pagkagaling sa school ay nagulat ako at nakita ko si Papa si bahay. Sya na nga iyon.

“Pa!” bati ko sabay yakap.

 

“Kamusta Kerwin” tanong ni papa.

“ok lang naman pa. Salamat at nandito ka na” Masayo kong sagot sa kanya pero mukang matamlay ito.

Nasa bahay na rin si mama at parang mabigat sa pakiramdam na may tensyon sa pagitan nilang dalawa.

Umupo sa tabi namin si mama at kinandong si Baltazar, ang nakababata kong kapatid.

“Mga anak, may sasabihin kami sa inyo” Bungad ni mama. Alam ko na nag susunod. Pero sa isip ko, bakit? Napaalis ko na naman ang kerido sa pamilya namin, bakit?

“May unang pamilya ako, kaya minsan lang ako nakakauwi sa inyo” sunod ni Papa.

“Mahal na mahal ko kayo pero kelangan ko na munang ayusin ang pinangakuan kong pamilya” dagdag ni papa.

“Tinanggap ng una kong asawa ang pagkakamali ko at handa nya kayong tanggapin kung sasama kayo sa akin” pinapapili kami ni papa.

“Ayoko, ayoko sayo manloloko ka!” Tumakbo ako papuntang kwarto at umiyak ng umiyak. Sana magising ako sa bangungot na to. Kami pala ang bunga ng pagkakamali. Di ko matanggap. Umiyak ako ng umiyak hanggang sa makatulog.

Pagkagising ko ay umaga na. Pag tingin ko sa mga gamit ay bawas na. Wala na ang mga gamit ni Baltazar.

Tumakbo ako papalabas at nakita ko si mama na naghahanda ng almusal at isang lalaking pamilyar ang muka, si Jomar.

“Ma asan na si Baltazar?” tanong ko sa kanya.

“Kain ka na muna Kerwin” sagot ni mama na halatang galing din sa iyak.

“Maaaaa…. si Balty?!” Pangungulit ko.

Umupo sya niyakap ako at hinalikan sa pisngi at kinausap ng masinsinan.

“Sinama sya ni papa mo. Bata pa si Baltazar kaya makakalimutan nya din tayo. Mas maganda na lumaki sya sa maayos na pamilya. Pupunta na sila sa Canada. Ikaw ba gusto mo ding sumunod?” tanong ni mama sa akin.

Namuo ang luha sa aking mga mata. Di na ako sumagot at kumain nalang habang umiiyak.

Pagkatpos kumain ay umalis na si mama papuntang duty. Di muna ako pumasok sa school.

Nasa bahay si Jomar nanonood ng TV. Hinding hindi ko sya ituturing na tatay.

“O Kerwin, halika manood tayo ng basketball” aya nito sa akin na parang walang may nangyari sa aming dalawa.

Galit pa din ako at gusto kong ilabas ang galit ko.

“halika laro tayo sa kwarto kuya” sagot ko sa kanya.

“Daddy nalang Kerwin, ako na rin magiging asawa ni Mama mo e” biro nito.

“Sige Daddy halika” sinakyan ko din ang biro nito.

Natuwa si Jomar ngunit di nya alam na may balak ako.

Pagkadating sa kwarto ay nilock ko ang pinto.

“O Anong lalaruin natin?” buhay na buhay na si Jomar.

“Sige Daddy, bahay bahayan” sagot ko sa kanya.

“Bahay bahayan? Diba dose ka na? Wala ka bang pang binatang nilalaro?” Tanong nito sa akin.

“Wag kang magalala pang matanda tong bahay bahayan nato” Pinaupo ko sya sa kama.

Kinuha ko ang laruan kong teddy bear noong ako’y bata pa at tinabi kay Jomar.

“Ikaw daw yung daddy at sya daw yung mommy” Si Jomar ang daddy at ang teddy bear ang mommy.

“Ano ba naman yan?” Kumamot na sa ulo si Jomar.

“Kakauwi lang daw ni daddy sa work kaya kiniss nya si mommy” nagsimula na ang kwento.

Hinalikan saglit ni Jomar ang teddy bear.

“Hindi naman halik yan. Yung todo talaga, yung may halong dila” sabi ko. Nagbuntong hininga si Jomar.

At hinalikan ang teddy bear kasama ang dila.

“yan” natutuwa ako sa aking nakikita, sumusunod sa akin si Jomar. Takot pa rin sya sa akin.

“Gusto daw ni mommy teddy bear gumawa ng baby” dagdag ko.

“Teka lang Kerwin, akala ko ba maglalaro tayo?” tanong sa akin ni Jomar.

“oo nga daddy. Kaya maghubad ka na at gumawa na kayo ng baby ni Teddy bear!” utos ko sa kanya.

“Kerwin ako na ang magiging daddy mo. Dapat ikaw na ang sumunod sa akin.” Sermon ni Jomar sa akin.

“Sige, isusumbong kita kay mama” pananakot ko sa kanya.

Wala nang nagawa si Jomar at naghubad. Ngayon ko lang nakita ang kabuuan ng kanyang katawan. Malabodybuilder matatambok ang muscle sa dibdib malapad ang balikat, may abs, malapad ang mga hita at malaki ang pwet.

“Sige daddy gawa na kayo ng baby” utos ko kay Jomar.

Hiniga ni Jomar ang teddy bear at unti unti nya itong binayo. Dahan dahan ding tumitigas ang burat nito.

“puta” Mukang natutuwa pa ang loko.

Unti unti na rin akong tinitigasan sa nakikita. Binilisan ni Jomar ang pagkadyot sa teddy bear at nakatutok sa muka ko at kinakagat ang labi.

“Gusto mo to ha?” biro nito.

Di na ako makasagot.

Nagiba iba pa ng position si Jomar, anjan yung nakadoggy at missionary daw. Tinuturuan nya na din ako ng kalibugan.

“Ano Kerwin, sarap na sarap ka ba sa nakikita mo?” pang aakit nito habang pawis na pawis ng kinakantot ang teddy bear.

“aaaah ang sarap mo teddy bear” ungol ni Jomar.

Maya maya pa at lalong napabilis na ang kanyang pagbayo.

“tang ina anjan na!” jinakol ni Jomar ang burat at pumulandit sa laruan ang kanyang tamod.

Napagod si Jomar.

“O ok na?”tanong nito sa akin.

“Hindi pa, kainin mo yang tamod” utos ko sa kanya.

“Ayoko nga” sagot nito sa akin.

“Sige, maaa….” pananakot ko.

“Eto na eto na” kinuha ni Jomar ang tamod gamit ang daliri at hinigop ito. Nangiwi ang muka nito.

“Tang ina… pwe” dinura nito ang tamod.

Kinahapunan ay naglaro muna ako sa labas kasama ng aking mga kaibigan. Sa harap kami ng isang parlor, inaayusan ko ang kanilang buhok ng may lumapit sa aking bading. Matanda na nasa 60s na ang edad.

“Toy, may bagong kayong kasama sa bahay noh, yung malaki ang katawan?” tanong nito sa akin.

“Opo, paepal lang naman po yun dun.” sagot ko sa kanya.

“Alam mo ba number nun? Baka pwede kong gawing text mate.” muakng may gusto si lolo sa bago kong daddy.

“Teka lang po tita. Punta po kayo sa bahay ng makilala nyo.” sagot ko sa kanya.

“Pwede ba, baka magalit mama mo” pangamba ni lolo.

“Naku po, dalhin nyo pa mga kaibigan nyo. Iinom lang ng juice” pagaanyaya ko sa kanya.

Tumili si lolo sabay pasok sa parlor at paglabas ay dala dala ang mga bakla. Iba ibang hugis, may payat may matabang kalbo, may lahabng buhok na blonde, may ngongo, may mahabang baba at may teenager na dalaginding.

“Let’s go pederasyon” sinara ng lolo ang parlor at dumeretso kami sa bahay.

Pinaghintay ko muna sa labas para ihanda sa loob ang meryenda.

“Daddy!” sigaw ko kay Jomar.

“O bakit?” tanong nito.

“Halika muna sa kwarto, laro tayo ulit.” sabi ko sa kanya.

“ Na naman. Wala nang matitira sa mama mo nyan” biro nito sa akin.

Pagpasok ng kwarto at paglock ng pinto ay naghubad na ito.

“O sino naman ang mommy ngayon?” tanong nito sa akin.

“Humiga ka muna” utos ko sa kanya at sumunod naman sya.

Piniringan ko sya at di ko mapigilan humagikhik. Tinali ko din ang kanyang kamay at paa ng napakahigpit.

“Oy anong plano mo Kerwin.” Natatakot na si Jomar at pilit nang kumakawala ngunit huli na ang lahat. Natali ko na sya sa kama.

“Kerwin tanggalin mo t..” Bago pa matapos ang sasabihin ay tinalian ko din ang kanyang bunganga. Tanging sigaw na lamang ang lumalabas sa kanyang bibig at pilit hinhila ang kamay at paa sa pagkakatali.

Nakaktuwang pagmasdan ang malaking katawan at burat na nakagapos at walang magawa.

Tinawag ko ang mga bakla at pinapasok sa kwarto.

“Mootang Ina! Hacpat!” sabi ng ngongong baklang nakajackpot.

Nang marinig ni Jomar ang ngongo ay lalo nito gustong kumawala.

Huli na ang lahat ng isubo ng lolong bakla ang kanyang burat.

“mmmmm” Malakas na ungol ni Jomar habang ang ibang bakla at sinusop sup ang kanyang utong at ang iba ay hinahagod ang kanyang malalaking mga muscle.

Ang teenager na bakla ay binuka ang pwet ni Jomar at dinilaan ito na parang gutom na gutom.

Nanlalaban si Jomar ngunit walang makakapigil sa mga hayok na bading.

Tinanggal ko ang piring ni Jomar at nakita nya ang pangbabaoy na ginagawa sa kanya.

Napangiti lang ang mga bading at nag-apir pa habang papalit palit ng pagchupa at pagsubo sa adonis na nakatali.

“Hmmmmm! Hmmmmm!” Nagmamakaawa si Jomar na makatakas ngunit di nya mapigilan ang sensyason ng haplos at dila ng kabadingan.

 

Malalim ang hinga ni Jomar. Ang matabang bakla ay kayang kaya isubo ang buong burat ni Jomar at pinalakpakan sya ng ibang mga bading.

 

“Winner teh, ako naman” sinubukan ng payat na bading ngunit kalahati palang ay di na magkasya.

Pinilit nyang isubo lahat ngunit ng di nya n kaya ay niluwa nya na ito at humandusay sa sahig na parang sinakal. Nagtawanan lahat.

Paiba iba ang sumusubo hanggang sa napuno na ng pawis at laway ang buong katawan ni Jomar.

Tayung tayo na rin ang burat nito.

Maya maya pa habang dinididlaan ang kanyang burat ay ngpakawala ito ng malakas na ungol.

 

“hngggh” at pumulandit ang tamod.

 

Nagtiliian ang mga bakla habang sinasalo ang sumisirit na tamod.

 

Pagkatapos ay nagpasalamat ang mga bakla at umalis.

 

Tinanggal ko ang pagkakatali kay Jomar pati ang busal.

 

Nakahandusay parin ito sa pagod.

 

Tumingin sa akin.

 

“Humanda ka” sabi nya.

2 comments:

  1. Favorite chapter ko sa istoryang ito.

    ReplyDelete
  2. Mga ganitong kwento pa author. Plsss.

    ReplyDelete