Submit your Stories!

Sunday, May 16, 2021

Ang Kerido Part 3

Natakot ako sa mga bigkas ni Jomar. “Humanda ka.”

Kahit papano ay naguilty ako sa ginawa ko sa kanya. Ikaw ba naman ipalapa sa mga hayok na mga bading.

Kinagabihan ay naghapunan na kami. Masama pa rin ang loob ni Jomar ngunit di nya ito pinapakita kay mama.

Di nya ako tinitingnan sa mata at di pinapansin.

 

Kinaumagahan ay pilit kong mabuhay ng normal na ulit. Nagfocus ako sa school at di ko na rin pinapansin si Jomar pag uwi.

Nagpatuloy ang ganitong sistema. Naging tahimik ang bahay simula ng malaman kong pangalawang pamilya lang kami.

Isang hapon dumating ako sa bahay na si mama pugto ang mga mata at pilit pinapatahan ni Jomar.

“Kerwin…” Bungad ni mama na patuloy sa pagiyak.

“Ma, anong nangyari?” Pagaalala ko

“Kerwin, si papa mo. Wala na si papa mo.” sagot ni mama sa akin.

Di ko pa tanggap ang pagkasira ng pamilya namin at heto na naman ang dagdag. Di ko alam kung ano ba ang ginawa ko at kelangan naming magdusa ng ganito.

Tumakbo ako sa kwarto at umiyak ng umiyak.

Mahal ko ang pamilya ko, si mama, si papa, si Balty. Lahat. Naaalala ko ang mga panahong magkakasama kami, nagkukulitan at walang problema. Di na mauulit yun.

Ayoko na.

Nagpatuloy ang aking pagiyak at bigla akong nakaramdam ng isang kamay na humahaplos sa aking likod para ako patahanin.

Pagtingin ko ay akala ko si papa, ngunit si Jomar pala.

“Kain na tayo Kers” maamo nitong paanyaya sa akin para maghapunan.

“Sorry kuya… Sorry” Niyakap ko sya at umiyak.

Niyakap nya din ako ng mahigpit.

“Daddy na nga itawag mo sa akin. Sorry na din ha” Sagot nito sa akin.

Nagtungo kami sa mesa at nagsimula ng kumain.

“Ma, san si papa ibuburol?” tanong ko kay mama.

“Nacremate na sya anak. Inakyat ng pirata ang barko nila at pinulanan ng bala. Dinala na sya sa kanyang unang pamilya.” sagot ni mama.

“Pano si Baltazar ma? Ibabalik na sya sa atin?” Tanong ko pa.

“Anak… Tumawag sa akin ang unang asawa ng papa mo. Kukupkupin pa rin nila si Baltazar, wala kasi silang anak na lalaki. Pero ang problema ko ngayon. Babawiin na raw nya ang mga ari-ariang iniwan ni papa mo sa atin.” Sagot ni mama na mukang nagaalala.

“Yung grocery ma? Tsaka itong bahay?” Pagaalala ko.

“Oo Kers, kaya maghanap muna ako ng murang mauupahan.” Sagot ni mama sa akin.

“Wag kang magalala Kerwin, andito naman ako. Daddy mo” Nagbiro pa si Jomar.

Pagkalipas ng isang linggo ay dumating ang unang asawa ni papa. Nagpirmahan sila ni mama at umalis na kami sa bahay. Iniwan lahat ng alala pati mga gamit.

Di pa naman ako sanay na walang katulong kaya naging mahirap ang pagadjust namin sa bagong apartment unit. Si Jomar ay sa grocery pa din nagtratrabaho pero hindi na kami ang mayari nun. Patuloy pa din ang pagtatrabaho ni mama bilang nurse ngunit kita ko sa kanya ang hirap na dinadanas. Hindi kami sanay sa ganitong buhay.

Isang gabi ay pinuntahan ako ni mama sa aking kwarto. Dalawa lang ang kwarto ng aming tinitirahan.

“Anak may sasabihin ako sayo” bungad ni mama.

“Ano po yun ma?” tanong ko sa kanya.

“Anak, namimiss mo ang dating buhay natin, yung nabibili natin lahat ng gusto natin. May kasambahay tayong gumagawa ng mga gawaing bahay” Nakangiti itong inaalala ang dati namin buhay habang hinihimas ang aking buhok.

“Syempre naman ma. Pero wala na e” sagot ko sa kanya.

“Anong wala na e? Habang may buhay may pag-asa. Basta magsipag ka lang, magiging komportable din buhay mo.” Sagot sa akin ni mama.

“Sige ma, mag-aaral ako ng mabuti para makabalik tayo sa dati nating buhay. Tapos si Baltazar, kukunin na rin natin” pangako ko kay mama.

“Anak.. Ang magulang dapat ang magsikap para sa kanilang mga anak. Dahil jan, may sasabihin ako sayo pero dapat handa ka na ha? Binata ka na naman e.-- Si mama, mag-aabroad muna. Yung katrabaho ko kasi dati sa ospital nasa Canada na e nagpautang naman para maayos ko din papeles ko. Ilang taon lang mapepetisyon ko na kayo ni Jomar” Sabi na mama sa akin na kinalungkot ko.

“Ma. Wag, please. Magtatrabaho nalang ako. Di na ako magrereklamo. Wag ka lang umalis” Umiyak ako habang niyayakap si mama.

“Diba akala ko binata ka na? Lakasan mo ang loob mo Kerwin, hindi lahat ng oras may taong tutulong sayo at aasahan mo. Pano ka makakapagaral sa sinasahod namin ngayon? Ha? Pano mo matutupad ang pangarap mo?. Yang lungkot lungkot na yan, di yan nakakain. Tibayan mo ang loob mo anak. Para sa akin at higit sa lahat para sayo” Paalala sa akin ni mama.

Sinapuso ko naman ang kanyang sinabi at pilit nilalakasan ang loob.

Makalipas ang isang buwan ay inihatid na namin si mama sa airport. Todo ang iyak naming dalawa habang unti unti na syang nakapasok sa airport.

Kami nalang natira ni Jomar sa bahay. Minsan sya ang nagluluto minsan ako. Ako kadalasan ang naglalaba at naglilinis ng bahay.

Naging malapit kami sa isa’t isa at kinalimutan na ang nakaraan. Pinapadalhan kami ng pera ni mama buwan buwan upang aming panggastos.

Isang araw umuwi si Jomar ng lasing.

“Daddy, ginabi ka na yata” bati ko sa kanya habang nanonood ako ng TV habang suot suot ang maikli kong shorts.

“O Kers, di ka pa natutulog” Lumapit ito sa akin at inakbayan ako.

“Buti nakauwi ka pa. Pulang pula ka na e” Biro ko sa kanya.

“Ikaw nga jan, ang puti puti o” Hinaplos ni Jomar ang aking hita.

“Ang kinis mo ano, manang mana sa mama mo. Kung babae ka, tyak maraming manliligaw sayo” Biro nito sa akin na patuloy sa paghimas ng aking hita.

Nakakramdam ako ng init sa kanyang ginagawa. Ayaw nyang tigilan. Hindi sya nakaharap sa TV ngunit sa muka ko.

“Ano ba daddy, manood nalang tayo” sabi ko sa kanya, tinakpan ko ang aking alagang unti unti ng nabubuhay dahil sa libog.

Buti nalang at binaling na ni Jomar ang tingin sa TV at nanood nalang kami. Kamalas malas lang at ang palabas ay biglang napunta sa sex scene.

Lalong uminit ang paligid.

“Tang ina” bulong ni Jomar habang pinapanood ang sex scene.

Nagulat ako ng tumayo ito at tinaggal ang kanyang belt at binaba ang pantalon. Umupo pa rin ito sa tabi ko at umakbay habang hinihimas ang tumitigas nyang alaga.

Di ako tumitingin sa kanya.

Hinihimas himas nya ang aking balikat at hinubad nya na ang knyang pangitaas at bref. Hubo’t hubad ang malaki nyang katawan habang jinajakol ang malaki nyang burat.

“Ahh puta… Ahhh, kelan kaya ako ulit makakakantot?” Biro nito sa akin sabay ngisi.

Di ko mapigilan, nahihipnotismo ako sa kakisigan ng kanyang katawan at dambuhalang burat na may paunang katas na.

Nakangisi nalang si Jomar ng mahuli akong takam na takam sa kanya at lumunok ng laway.

“Ano Kers, titingnan mo nalang? Tayo tayo lang naman e. Ok lang yan” Pangaakit nito habang dinuraan ang palad sabay jakol sa dambuhalang burat.

“Sige na Kers, subo mo na” utos ni Jomar.

Wala na akong nagawa at sinubo ko na ang burat ni Jomar.

Namuti ang mata nito ng halos isagad ko ang subo.

“Tang ina Kerwin. Sarap mong chumupa” Libog na libog sa Jomar na hinahawakan ang aking ulo at tinataas baba sa burat nya.

“Aaaah, ayan pa sige. Sarap” nagpatuloy ang pagchupa ko kay Jomar, mabilis at marahas.

Dinilaan ko din ang kanyang mga bayag at hinalikan papunta sa kanyang pwet.

“Oy, teka, di pa ako naliligo” Biro nito sa akin habang hinahalikan ang pagitan ng kanyang pwet at bayag.

Libog na libog na din ako at natutuwa akong nalilibugan din sya sa aking ginagawa. Para akong napagutumang baboy sa paglapa kay Jomar.

“Sarap, sige lang Kers, di mauubos yang burat nayan. Sayo lang yan” Umiindayong na din ang balakang ni Jomar upang sumunod sa ritmo ng pagchupa ko sa kanya.

Namamanhid na ang aking panga at dumadaloy na ang mga paunang katas ni Jomar.

Lasa ko na ang maalat alat nyang tamod.

Tumayo si Jomar sa harap ko at sya na ang kumantot ng aking bungana.

“Tangina, sige lang, buka mo bibig mo. Yaaaan. Subo lang ahhhh ahhh”

Libog na libog si Jomar habang nakasabunot sa ulo ko at kinakantot ang aking bunganga.

Nakaramdam na ako na kasing tigas na ng bakal ang kanyan burat.

Hinugot nya ito sabay jakol sa muka ko.

“aaaah ayan na, tang ina AAAAAH AGHHHH!” Tumalsik ang tamod ni Jomar sa aking muka at sa aming sofa.

 

“Woooh, sarap nun Kers a. Kung gusto mo sa uulitin, magsabi ka lang. Wag kang mahiyain” Sabi sa akin ni Jomar.

 

Naligo na si Jomar at natulog na ako. Nagulat lang ako na tumabi sa akig kama si Jomar at niyakap nya ako.

“Dito muna ako ha?”


 

1 comment: