Submit your Stories!

Saturday, May 22, 2021

Ang Kerido Part 4

 

Kinabukasan nagising akong yakap yakap pa rin ni Jomar. Para akong asawa nya.

‘Hindi ‘to dapat’ yun ang nasa isip ko. Mali ito. Bata pa ako at ang dapat na gumawa ng mga ganitong bagay ay matatanda lamang. Tinanggal ko ang pagkakayakap ni Jomar at nagising ito.

“O, Kers, 5 minutes pa” Paandar ni Jomar na niyakap ako ulit.

“Daddy, magiinit pa ako ng tubig” Reklamo ko sa kanya.

Ngunit hinigpitan pa ni Jomar ang yakap at kiniskis ang matigas na burat sa hiwa ng aking pwet.

“Gusto mo? Matigas tigas na o” Bulong sa akin ni Jomar sabay dila sa aking tenga.

 

“Daddy, yung nangyari satin kagabi, kalimutan mo na yun. Asawa ka ni mama. Pano pag nalaman nya to? Makukulong ka, habambuhay yun” sabi ko sa kanya.

 

“Eto naman, di mabiro” Kamot sa ulo si Jomar na dumeretso na sa kusina habang tayung tayo pa ang burat.

 

Naglalagay ako ng tubig sa takure at anjan na naman si Jomar sa likod ko at kinikis kis ang kanyang burat.

 

“O ano na naman yan?!” Bulyaw ko sa kanya.

 

“Eto, maghuhugas lang ng kamay e” Palusot nito na lalong binaon ang tigas na tigas na ari sa aking pwetan at habang nagpapanggap na naghuhugas ng kamay.

 

Tinagalan pa nito ang paghugas ng kamay at gumagalaw na ang kanyang balakang para ikiskis pa lalo ang burat nito.

 

“Ang tagal naman!” nagagalit na ako sa mga paandar ni Jomar kelangan ko ng maginit ng tubig ngunit dahil malaking tao ito di ako makaalis sa pagkakapako nya sakin sa lababo.

 

“Kelangan daw dalawang happy birthday para malinis na malinis. Happy birthday to you… happy birthday to you.. ano nga sunod dun?” Biro nito na patuloy ang pagkiskis ng burat sa aking pwet.

 

“ahhhh, daddy” napaungol ako dahil tinatamaan na din ako ng libog.

 

“Wag ka nga jan Kerwin, ang landi landi mo.” patuloy na nagpapanggap na naghuhugas ng kamay si Jomar habang di ko na makayanan ang pagkiskis ng malaking burat nito sa pwet ko.

 

Makalipas ang ilang minuto ay umalis na rin si Jomar sa aking likuran at tumungo na sa banyo para maligo. Pinainit nya lang pala ako pero nakakayanan ko pa naman.

 

Naginit ako ng delata at nagtimpla ng kape. Bumili ako ng loaf bread kahapon at yun muna ang almusal ko.

 

Habang kumakain ay biglang lumabas sa banyo si Jomar. Walang saplot at basang basa. Tigas na tigas ang burat at naglakad sa gilid ng mesa at humarap sa akin habang ako kumakain.

 

“Woooh, nakalimutan ko ang towalya ko. Malas naman” biro nito habang nakaharap sa akin at tumitibok tibok ang dambuhalang burat.

 

Kumuha ng maliit na tissue si Jomar at yun kunwari ang pinangpupunas sa kanyang malaking katawan.

 

Habang kumakain ako ng tinapay ay nasa harap ko sya at nangaakit.

 

Flinex nya pa ang kanyang malalaking braso at hinahalik halikan. Hinihimas himas ang dib dib at tyan, pati ang malabato nitong hita.

 

“Masarap ba?” tanong nya sa akin sabay kindat.

 

“Yung tinapay? Oo masarap” Nagiinarte pa ako sa lagay na to pero gusto ko na syang talunan at dilaan.

 

Kumuha ng dalawang slice ng loaf bread si Jomar at pinaikot nya sa kanyang burat na parang hotdog bun.

 

“Naku, mukang mas masarap to Kers no? Tingnan mo o, malaki at mataba, di nga kayang matabunan nitong tinapay, dapat pangfootlong yung binili mo” Patuloy ang pangaakit ni Jomar at di na ako makaimik.

 

Sinimulan na ni Jomar marjakol gamit ang tinapay na nakapalibot sa kanyang burat. Kinakagat ang mga labi at tinitingnan ako ng nakakaloko.

 

“Aaaah, puta ang sarap. Sige pa tinapay” Ungol ni Jomar habang nagjajakol at hinihimas ang katawan.

 

Nanging marahas ang pagjajakol ni Jomar at tinaas pa ang isang paa sa upuan para makita mas makagalaw ng ayos.

 

Ginagalaw din nito ang balakang na parang kinakantot ang tinapay.

 

“Aaaah, ahhh, yan sige pa” Ungol ni Jomar.

 

Para akong nanonood ng live show ng isang macho dancer na libog na libog.

 

Nakapandekwatro na ako ng upo para takpan din ang naninigas kong laga dahil sa performance ni Jomar.

 

Lumapit si Jomar sa akin at nagjakol pa ng mas marahas.

 

“Aaaah ayan aaaah. SIge pa” Ungol ni Jomar na mukang nauulol na sa kalibugan.

 

“Aaaah aahhh, anjan naa” Tinutok ni Jomar ang burat sa tasa ng kape ko.

 

“Aaaah tang ina. Ah ah ah” pumulandit ang tamod ni Jomar sa aking kape. Kahit nachupa ko na sya kagabi ay marami pa ding katas ang nalabas ng loko.

 

Ppagkatpos labasan ay pinunasan nya ang natititrang tamod sa kanyang burat gamit ang tinapay na pingjakol. Pagkatapos ay sinawsaw nya ito sa kapeng may tamod at sinubo sa akin. Wala na akong nagawa kundi kainin ang bigay nya sa akin.

 

“Kain ka ng mabuti para may maisagot ka sa school mamaya” Biro nito sa akin at hinalikan ako sa leeg ng pahigop at iniwanan ako ng chikinini.

 

“ano ba yan daddy!” Sigaw ko sa kanya.

 

“Pabaon ko sayo yan. Ingat ka” paglalambing ni Jomar at umalis na sya papuntang kwarto para magbihis. Di na sya nagalmusal at nagtungo na sa trabaho.

1 comment: