Submit your Stories!

Friday, November 10, 2017

R-Diaries Part 7 - Ang Magsasaka na si Fred


Tinutulungan ako ni lola Nidang magimpake dahil uuwi na ako bukas pabalik ng Marinduque.
“Magiingat ka palagi ah. Pag may kumausap sayo bus or sa stopover wag kang sasagot. Deretso naman yung bus hanggang sa inyo.” Palala ni lola sa akin.
“Opo lola. Nakarating nga ako dito. Tiyak madali nalang yan paguwi ko.” Sagot ko sa kanya.
Nalulungkot ako dahil uuwi na ako sa probinsya. Marami akong alaalang babaunin pag-uwi.
“Halika na sa baba at maghapunan na tayo at maaga ka pa bukas”
Pagbaba ko ay naghapunan kami nina lolo at lola. Inihanda nila ang paborito kong ulam. Pagkatapos kumain ay umakyat ako para ipagpatuloy ang pagiimpake. Mga bandang alas-9 biglang may kumatok sa pinto.
Tok-tok-tok
Akala ko si lolo o si lola ngunit pagbukas ko ay si kuya Fred pala.
“Nakauwi ka na?” Masigla kong tanong sa kanya.
“Oo naman, dinali dali ko na nga ang pagbaba ng bundok papunta dito.” Sagot ni kuya Fred sakin.
Nangitim si kuya Fred dahil siguro sa kakatrabaho sa bukid. Kumapal din ang balbas nito.
“Nakakain ka na?” tanong ko sa kanya.
“Oo, ikaw gusto mo nang kumain?” pabiro nyang tanong sakin.
Ngumiti nalang ako at lumapit sya sakin.
Dikit ang aming mga mukha at malalim ang tingin sa mga mata.
“Hindi ako nagjakol habang nasa bukid. Inipon ko lahat para sayo” Pangaakit nya.
Tok-tok-tok
Nagulat kaming pareho at lumayo sya sakin. Pumasok si llolo Romeo sa kwarto.
“O Fred andito ka na pala” Tanong ni lolo Romeo.
“Opo. Kakarating ko nga lang rin. Aayusin ko sana ang kwarto akala ko nakauwi na si Ronnel” sagot ni Fred.
“A ganun ba. Bukas pa yan uuwi. Halika muna dito sa baba at ikwento mo sakin ang nangyari sa mga ani” Dagdag ni lolo.
Nagtinginan kami ni Fred na parang lantang gulay dahil sa naudlot ang gusto naming mangyari. Bumaba na sina Fred at lolo Romeo sumama ako at nanood ng TV habang sila ay naguusap sa mesa. Pasulyap sulyap ako kay Fred hinihintay na matapos sila. Nang matapos ang kanilang paguusap ay umakyat na si lolo Romeo at pumasok na sa kanilang kwarto.
“Pano ba yan kuya? Baka marinig tayo” Nangangamba kong tanong sa kanya.
“Edi dun tayo sa labas” sagot nya sakin.
Kumuha ng kumot at flashlight si kuya Fred at lumabas nga kami ng bahay. Naglakad kami hanggang sa marating ang isang puno ng mangga sa gitna ng palayan. Nilatag nya ang kumot at nahiga kami. Pinatay nya ang flashlight at lumitaw ang mga alitaptap na nagsasayawan at ang maliwanag na sikat ng bilog ng buwan at mga butuin ang nakapaligid samin.
“Parang umaga pa rin dahil sa liwanag ng buwan” Namangha ako dahil napakaliwanag ng buwan.
“Oo. Ang pinakamaliwanaga na buwan ng taon ang simbolo ng panahon ng ani” sabi ni kuya Fred.
“Pano ba yan mamimiss mo na ako at ang burat ko pag umuwi ka sa inyo” dagdag niya.
“Oo nga kuya e” Humiga ako sa dibdib nya at hinimas himas ko ang katawan nya.
Hinawakan nya ang mukha ko at iniharap sa kanya. Nagtinginan kami at hinalikan nya ako. Naging agresibo si kuya Fred at naglaplapan agad kami.
“Iba ka talaga Ronnel. Parang babae ang lambot ng mga labi mo” Wika ni kuya Fred at nilalap nya ako ulit. Pumasok ang dila nya sa bunganga ako at pinaikot ikot sa loob.
Nagtrabaho din ako at hinimas himas ko ang kanyang bukol na tumitibok tibok na at nagsimula nang tumigas. Tumayo si kuya Fred at hinubad ang kanyang tshirt.
“Mamimiss mo rin etong katawan kong pangromansa” biro nya sakin habang pinapatigas ang muscle sa braso at dibdib at hinhaplos ang abs. Tinanggal nya ang sinturon at ibinababa ang pantalon at brief. Nakatayo sya sakin nakangiti ng hubot hubad sa gitna ng kapatagan hinahaplos haplos ang buong katawan at nalibugan ako ng todo. Nagjakol sya at nagsenyas na para lumapit ako.
“tangina kang bakla ka. Antagal kong nagtimpi para kantutin ka ulit. Handa ka na ba?” Pagmumura nyang tanong sakin. Malakas ang boses ni kuya Fred dahil nasa bukid naman kami.
“Eto ba ang gusto mo etong burat ko? Ha?” dagdag nya.
Tumango nalang ako na parang batang sabik na sabik sa kendi.
Nakaluhod ako sa harap nya at dinakma agad ang malaki nyang burat.
“Ahhh puta mamimimiss ko tong bunganga mo” Sinabunutan nya ako at kinantot ang aking mukha.
Halos masuka ako sa ginawa nyang pilit ibaon ang 8 pulgada nyang burat sa lalamunan ko. Hindi ako makahinga. Binilisan ni kuya Fred ang pagkantot sa bunganga ko ska nya hinugot ang kanyang burat.
Nakatayo sya sa harap ko, ang kanyang burat ay punong puno na ng laway at naghahabol na sya ng hininga dahil sa agkantot nya a mukha ko.
“Tangina. Ang sarap nun ah. Maghubad ka na. Bibiakin ko na yang puke mo” Utos nya sakin habang nakangisi at libog na libog.
Habang binababa ko ang aking underwear at shorts ay lumapit na sya at sya na mismo ang nagtanggal nito sakin.
“Bilisan mo. Ang bagal” Parang nagiiba na ulit ang ugali ni kuya Fred dahil sa libog.
Dinuraan nya ang kanyang palad at inasok ang isang kamay sa butas ng aking puwet habang magkaharap kami at kinikiskis nya ang kanyang malaking burat sa akin. Naghalikan ulit kami habang finifinger nya ako at magkayakap kami ng nakatayo. Ginabayan nya ang aking dalawang kamay na kumapit sa leeg nya at itnaas nya ang dalawang hita ko. Parang isang bata akong kakabit sa kanya at tinutok na nya ang kanyang malaking burat sa butas ng aking puwet.
“Eto na ang pinakahihintay mong bakla ka. Kakantutin kita hanggang sa mapilay ka” Sabay baon ng buong burat ni kuya Fred sa puwet ko.
“Ahhh aaaah. Aray! Ang laki ng tite mo kuya” Ngumiwi ako sa sakit at napatawa sya.
“Diba eto yung gusto mo?” nanggigigil nyang sagot sakin.
Sinumulan nya na akong itaas ba at naipapasok nya ng buo ang kanyang burat dahil sa posisyon namin ay wala na akong magagawa.
“Ah ah ah! Kuya dahan dahan. Anglaki” Reklamo ko sa kanya. Ngunit lalo etong nanggigil at binilisan ang pagkantot sakin at sa bawat baon ay parang asong umuungol si kuya Fred. Masakit at malalim ang bawat baon nya.
“Mhmmggh mggg. Tangina tong puke mo Ronnel. Ang sikip” Wika nya sakin.
Bawat baon ay Kumukunot ang aking noo at natutuwa syang nakikita akong nahihirapan sa pagtanggap ng kanyang burat. Ikaw ba naman pasukan ng burat na kasing laki ng 12oz na bote ng softdrink. Pawis na pawis si kuya Fred habang hinihele hele ako sa ere at ako naman ay sigaw ng sigaw dahil sa sakit.
Habang nakabaon pa ang burat ni kuya Fred sa nilapag nya ako sa kumot at pinagpatuloy ang pagbabarurot sa kalamnan ko. Halos mawalan na ako ng malay habang nakakapit ng mahigpit sa kumot. Halong sarap at sakit ang aking nararamdaman at nauulol na rin ako sa libog. Nilaplap ako ni kuya Fred at hinwakan nya ang bunganga ko para ibuka. Inipon nya ang laway nya sa loob ng kanyang bunganga at pinatulo nya eto sa aking bunganga. Sarap na sarap akong lunukin ang laway nya.
“Tangina ang baboy mo talaga” At hinalikan nya ako ulit.
“Kuya, dahan dahan” pilit ko syang pinapakalma.
“Diba eto ang gusto mo? Malaki ba. Puta. Ang sarap kantutin nang puke mo” Ulol na ulol na si kuya Fred.
Maya maya pa’t pinatalikod niya naman ako at tinira na parang aso. Habang sinasabunutan ay humahampas ang bewang nya sa pwet ko sa bawat baon.
Plok plok plok. Ang tunog ng pawis naming katawang naguumpugan sa gitna ng palayan sa ilalim ng buwan.
“Ahh kuya ang tigas. Ang laki” Nadedeliryo ako dahil sa malabakal sa tigas na burat ni kuya Fred.
“Ahhh ahhh ahhh. Puta ka” Binilisan ni kuya Fred ang pagbayo.
Pagod na pagod na ako at wark na warak na ang aking puwet sa pinagagagawa namin ni kuya Fred. Isang malakas na baon pa ay parang may tinamaang kakaiba sa aking kalamnan na nakadulot ng kakaibang sarap. Pinagpatuloy ni kuya Fred ang pagwasak sakin at di ko napigilang labasan.
“O. Ano yan Ronnel? Wala namang humawak jan?” Pabirong sinabi sakin ni kuya Fred.
“Ang sarap kasi kuya” Sagot ko sa kanya.
“Aaah tangina lalabasan na rin ako. Lunukin mo lahat para sayo ‘to” Hinugot ni kuya Fred ang kanyang malaking burat at tinutok sa mukha ko.
Nakanganga ako ng biglang pumulandit ang tamod niya sa bunganga ko. Isa, dalawa, tatlo, apat, lima, anim, pito , walo… Nakailang putok ang burat ni kuya Fred sa nakanganga kong bunganga sa sobrang dami ay umawas na eto.
“Ay teka. Wag mong sayangin” sinasalo ni kuya Fred ang mga tamod na tumutulo mula sa aking bunganga at binabalik eto sa bibig ko.
Linunok ko eto lahat. Masarap, maalat, medyo malangsa pero lasang lasa mo si kuya Fred. Napadighay ako sa dami ng tamod. At tumawa si kuya Fred.
“hahaha kakapagod. Halika na uwi na tayo” Nakangiti si kuya Fred habang pinupunasan ang pawis na pawis nyang katawan.
Halos di ako makatayo sa hapdi ng puwet ko, pero nakaya ko namang magbihis. Habang naglalakad ay dahan dahan lang kami.
“Mamimiss ko din yang puwet mo. Mas mainam na kantutin yan kesa makabuntis pa ng kung sinu sino” wika ni kuya Fred.
“Kuya naman, winarak warak mo na nga e” Pabiro kong sagot sa kanya at inakbayan nya ako hanggang makauwi.
Pumasok kami sa kwarto ko at dun na sya natulog.
Kinaumagahan ay nag almusal na kami. Halos di pa rin ayos ang aking paglalakad.
“O apo, ok ka lang?” Tanong ni lola.
“Opo la. Tumama lang yung likod ko sa matigas” sagot ko sa kanya.
“Magiingat ka apo ha. Ihahatid ka ni Fred hanggang sa terminal. Sya na ang pagbitbitin mo ng bagahe mo” wika ni lolo Romeo.
Umalis na ako ng bahay nina lolo at lola kasama si kuya Fred. Mamimiss ko sina lolo at lola kaya nalungkot ako.
Sa loob ng tricycle ay hinimas himas ko ang alaga ni kuya Fred.
“Ano ka ba? Ang libog mong bata ka. Baka may makakita satin dito” Bulong nya sakin.
“Kuya last na” sagot ko sa kanya nagpupumilit matikman ng huling beses ang kanyang burat.
“Sige mamaya” pagbaba na pagbaba namin ng tricycle ay dumeretso kami sa pay cr ng terminal ng bus.
Sa isang cubicle ay pumasok kaming dalawa at lumuhod ako sa harap nya. Kahit masikip ay di nagpatalo ang libog at binaba ko ang shorts at underwear ni kuya Fred. Chinupa ko sya ng chinupa at napapapikit sya sa sarap.
“Mhhhmmmm mhhhmmmm” Mga impit na ungol ni kuya Fred dahil labas masok ang mga taong pumapasok na CR.
Pinuno ko ng laway ang burat at bayag ni kuya Fred. Kahit ilang beses ko nang natikman ay takam na takam pa rin ako dito. Di ako makapaniwala na ang malaking burat na ito ay nakapasok sa puwet ko.
Binilisan ko ang pagtsupa at nararamdaman ko nang nanghihina na ang tuhod ni kuya Fred hudyat na sya ay lalabasan. Linuwa ko ang kanyang burat at dinilaan lamang ang butas sa ulo nito.
“Ahhh sarap” Pabulong na ungol ni kuya Fred.
Kumunot na ang noo nya at nanghihina na ang tiyan. Nilabas ko ang aking panyo at sinalo doon ang tamod ni kuya Fred.
“Ahhh tangina ka talaga. May pang huling hirit ka pa ah” biro ni kuya Fred sakin habang nilalabasan.
Lumabas kami ng cubicle at parang nagtaka ang isang lalaki dahil dalawang lalaki ang lumabas sa isang cubicle.
“Kuya salamat dito sa remembrance mo sakin ah” Sabi ko sa kanya habang binubulsa ang panyo na basang basa ng kanyang tamod.
“Sige Ronnel. Amuyin mo lang yan sa tuwing namimiss moa ko” Giulo gulo nya ang uhok ko habang paakyat ako ng bus.
Nalungkot ako habang papaalis ang bus. Linabas ko ang panyo at linanghap ko. “Salamat kuya fred” bulong ko sa aking sarili habang nagsimula na ang biyahe.
Ang bus na sinasakyan ko ay sumasakay ng roro para deretso samin. Ilang oras din ang biyahe at nakarating na ako pabalik sa amin.
Itutuloy…
PART 8

No comments:

Post a Comment